Sáng ngày 25/9/2024, trường Đại học Nông Lâm TP. HCM đã tổ chức tọa đàm Công tác cố vấn học tập. Tọa đàm nhằm mục đích đánh giá công tác cố vấn học tập tại trường trong năm học 2023-2024. Song song đó, Tọa đàm đưa ra thảo luận những khó khăn, thách thức; đưa ra những giải pháp, nhóm giải pháp, công cụ hỗ trợ nhằm tăng hiệu quả công tác này.
Tọa đàm có sự tham gia của TS Trần Đình lý - Phó hiệu trưởng, Lãnh đạo các khoa phòng ban và 135 thành viên bao gồm các cố vấn trưởng, cố vấn học tập các Khoa, phân hiệu của trường. 17 tham luận được tập hợp thành Kỷ yếu. Mỗi tham luận là điển hình cho hoạt động của các Khoa/Đơn vị phân tích những khó khăn cũng như những thuận lợi trong công tác này.
     
TS. Trần Đình Lý - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Toạ đàm 
Trong Tọa đàm có bốn tham luận trình bày trực tiếp: phòng Công tác Sinh viên trình bày tổng kết công tác cố vấn học tập, đại diện Khoa Công nghệ Thực phẩm và khoa Chăn nuôi thú y, cùng với báo cáo của đại diện Đoàn thanh niên trường. Báo cáo tổng kết cho thấy nhà trường cũng như toàn thể cố vấn học tập đã rất nỗ lực trong việc tư vấn, hỗ trợ sinh viên; đảm bảo thực hiện đúng, đủ các cơ chế chính sách của nhà trường cùng những công tác hỗ trợ hành chính hữu ích. Báo cáo cũng đưa ra những khó khăn thách thức trong bối cảnh nhà trường còn hạn chế trong một số điều kiện liên quan đến chính sách hỗ trợ, các công cụ bổ trợ khác. Từ phía người học, Đại diện Đoàn Thanh niên, Thạc sĩ Ngô Công Hậu- Phó bí thư Đoàn trường nhấn mạnh về nhu cầu cần sự hỗ trợ, cố vấn học tập đối với sinh viên nói riêng, người học tại trường nói chung là rất cần thiết, nhất là trong những thời điểm chuẩn bị đăng ký môn học và đầu năm học mới.
Trong phần thảo luận của chương trình, nhiều thầy cô là cố vấn học tập đã chia sẻ những khó khăn, những thử thách và các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
TS Nguyễn Văn Lành- Phó trưởng khoa Cơ khí- Công nghệ cho rằng yếu tố quan trọng để các cố vấn học tập làm tốt nhất nhiệm vụ của mình là Cố vấn học tập phải thật sự rất am hiểu, gần gũi với sinh viên, nhiệt tình với công tác đảm nhận. Hơn ai hết, cố vấn học tập phải nắm rõ những gì liên quan đến chương trình, chính sách mà sinh viên mình phụ trách cố vấn thì mới có thể làm tốt công tác này.
TS. Nguyễn Văn Lành- Phó trưởng khoa Cơ khí - Công nghệ chia sẻ tại Tọa đàm
Đồng quan điểm với TS Lành, Th.S Nguyễn Thị Mỹ Nhân, cố vấn học tập khoa Chăn nuôi Thú y bổ sung “cần phải có sự chuyên môn hóa đội ngũ cố vấn học tập, quan tâm hơn đến sự kết nối Cố vấn học tập cấp Khoa- trường để sự kết nối các bên chặt chẽ hơn và hỗ trợ sinh viên được nhanh hơn”. Bên cạnh đó, Thạc sĩ Mỹ Nhân cũng ngỏ ý cần sự quan tâm nhiều hơn của Lãnh đạo nhà trường đối với đội ngũ Cố vấn học tập; cần có sự sâu sát hơn của cố vấn học tập đối với sức khỏe tinh thần, tâm lý sinh viên vì hiện nay vấn đề này rất phức tạp và cần có sự chung tay từ nhiều phía để hỗ trợ sinh viên.
Kết luận Tọa đàm, TS Trần Đình Lý khẳng định sự ghi nhận của nhà trường về sự nỗ lực của đội ngũ làm công tác Cố vấn học tập, nhấn mạnh vai trò rất quan trọng của công tác cố vấn học tập đối với quá trình học tập, rèn luyện của sinh viên tại trường và chất lượng đào tạo của nhà trường.
Thầy nhấn mạnh trong đào tạo đại học theo học chế tín chỉ hiện nay, công tác cố vấn học tập, hỗ trợ người học được coi là hoa tiêu, định hướng giúp sinh viên lập kế hoạch và hoàn thành tiến độ học tập tốt nhất. Đồng thời thầy cũng đưa ra những chỉ đạo cụ thể về kế hoạch và những nhiệm vụ cấp bách, những định hướng lâu dài liên quan công tác cố vấn học tập phải triển khai sắp tới.
Sau chương trình Tọa đàm, nhà trường sẽ đưa phần mềm chuyên dụng trong hỗ trợ công tác Cố vấn học tập vào vận hành. Việc đưa vào ứng dụng phần mềm Cố vấn học tập chuyên dụng, trường Đại học Nông Lâm TPHCM sẽ giải quyết phần nào những khó khăn trong công tác nắm bắt tư vấn đến từng cá nhân sinh viên, sẽ hỗ trợ Quản lý hệ thống cấp trường và CVHT sâu sát hơn trong công tác của mình.
Cố vấn học tập tham dự Tọa đàm

Số lần xem trang: 36
Nhập ngày: 26-09-2024
Điều chỉnh lần cuối: 26-09-2024

Tin mới

LỄ NHẬP HỌC SAU ĐẠI HỌC ĐỢT 1 NĂM 2024 (22-09-2024)

HỘI NGHỊ KHOA HỌC TRẺ TOÀN QUỐC NGÀNH THỦY SẢN, LẦN THỨ 13 VỚI CHỦ ĐỀ “PHÁT TRIỂN THỦY SẢN BỀN VỮNG TRONG NỀN KINH TẾ TUẦN HOÀN” (20-09-2024)

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP.HCM KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI (17-09-2024)

KẾT QUẢ CUỘC THI OLYMPIC SINH HỌC SINH VIÊN VIỆT NAM LẦN THỨ IV NĂM 2024 (26-08-2024)

TỌA ĐÀM “CHIA SẺ, CẬP NHẬT THÔNG TIN VỀ THỊ TRƯỜNG RỪNG CÁC BON TỪ HỆ SINH THÁI RỪNG VEN BIỂN” (24-08-2024)

HỘI THẢO “ĐÁNH GIÁ TIỀM NĂNG CỦA CÁC MÔ HÌNH PHÁT TRIỂN KINH TẾ DỰA VÀO RỪNG NGẬP MẶN ĐỂ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG VÀ GIẢM THIỂU VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU (22-08-2024)

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP.HCM TỔ CHỨC HỘI NGHỊ "TỰ CHỦ ĐẠI HỌC VỀ TỔ CHỨC BỘ MÁY, NHÂN SỰ, TÀI CHÍNH" (17-08-2024)

HỘI NGHỊ SƠ KẾT HOẠT ĐỘNG 6 THÁNG ĐẦU NĂM VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM 6 THÁNG CUỐI NĂM 2024 HỘI ĐỒNG HIỆU TRƯỞNG CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH (13-08-2024)

CÔNG BỐ KẾT QUẢ VÒNG LOẠI CUỘC THI SINH VIÊN NÔNG LÂM VỚI Ý TƯỞNG NCKH, LẦN VII, NĂM 2024 (09-08-2024)

HỘI THẢO “VAI TRÒ CỦA CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN VỀ GIÁO DỤC VÀ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ CỦA TP. HCM – LĨNH VỰC KHOA HỌC SỰ SỐNG VÀ MÔI TRƯỜNG” (02-08-2024)

Xem thêm ...
PHÒNG THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG - ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP.HCM
Phòng: 401 - Nhà điều hành - Đại học Nông lâm TP.HCM, Khu phố 6, Phường Linh Trung - Tp.Thủ Đức - TP.Hồ Chí Minh
Tel: 028 3535 9097 - Email: ptttt@hcmuaf.edu.vn - Website: https://4t.hcmuaf.edu.vn

logolink