Sáng ngày 10/11/2023, tại Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội việc làm 2023 - Job Fair NLU 2023. Sự kiện thu hút gần 5000 lượt sinh viên tham gia, 47 gian hàng với gần 55 doanh nghiệp, nhà tuyển dụng.

Ngày hội tạo không gian kết nối giữa những nhà tuyển dụng với nguồn nhân lực trẻ, dồi dào của Nông Lâm của các khối ngành như Nông – Lâm – Ngư, công nghệ - kỹ thuật, kinh tế,... Thông qua đó, sinh viên có thể tìm hiểu thị trường việc làm, nhu cầu tuyển dụng, yêu cầu hồ sơ ứng viên, còn doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận với những ứng viên tiềm năng, phù hợp với nhu cầu thực tiễn của mỗi đơn vị.
 
Đến tham dự khai mạc ngày hội có đại diện của các doanh nghiệp tài trợ Công ty Cổ phần Thành Thành Công – Biên Hòa, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Khôi; Công ty TNHH De Heus Việt Nam, Công ty TNHH Thuốc Thiên Bình, Công ty Cổ phần Xuất Nhập Khẩu Bến Tre (Betrimex), Công ty CP Bột Giặt Lix, Công CP Thú Y Xanh Việt Nam (Greenvet), Công ty TNHH Sunjin VN, Công ty TNHH Dinh dưỡng Á Châu,... Về phía trường Đại học Nông Lâm TP.HCM có TS. Bùi Ngọc Hùng – Chủ tịch Hội đồng trường; PGS. TS. Nguyễn Tất Toàn - Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường; Lãnh đạo các Khoa, Phòng ban; cùng 46 đại diện các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng và các bạn sinh viên quan tâm đến ngày hội.
 
 
Phát biểu khai mạc, PGS. TS. Nguyễn Tất Toàn khẳng định/mong muốn sinh viên Nông Lâm luôn năng động, sáng tạo, trung thực, tinh thần trách nhiệm, có khả năng sống và làm việc trong môi trường cạnh tranh, hội nhập và vượt qua nhiều thách thức để tự khẳng định năng lực của chính mình. “Thông qua sự ủng hộ và đồng hành của các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, chúng tôi tin rằng, những tố chất mà Nhà trường định hướng cho sinh viên cũng phù hợp với nhu cầu cũng như mục tiêu phát triển nguồn nhân lực của doanh nghiệp”, thầy Hiệu phó chia sẻ.
Talk show “Tự tin trước nhà tuyển dụng
 
Trong khuôn khổ ngày hội việc làm, talk show "Tự tin trước nhà tuyển dụng" với sự góp mặt của các chuyên gia là lãnh đạo của các doanh nghiệp cũng nhận được sự quan tâm lớn của sinh viên. Tại talk show này, các diễn giả đã đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích cho sinh viên về nhu cầu thị trường; những kiến thức, kỹ năng mà sinh viên cần có khi đi phỏng vấn... Bên cạnh đó, sinh viên cũng đặt nhiều câu hỏi, thắc mắc để chuẩn bị tốt nhất trước khi ứng tuyển vào doanh nghiệp.
 
Sinh viên đặt câu hỏi  cho Doanh nghiệp để được tư vấn tại ngày hội việc làm
 
Nguyễn Kim Hải, sinh viên năm 4 ngành Quản lý đất đai và bất động sản chia sẻ, với môi trường sinh hoạt của Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, sinh viên đang chia thành 2 thái cực: Nhóm sinh viên hướng ngoại sẽ tham gia nhiều hoạt động, nhiều câu lạc bộ để rèn luyện các kỹ năng, tạo thái độ tốt... trong khi đó, các bạn sinh viên hướng nội chỉ tập trung vào học tập, nâng cao trình độ.
Hải đặt câu hỏi, doanh nghiệp sẽ ưu tiên thái độ hay trình độ của ứng viên?
Trước câu hỏi này, ông Nguyễn Hữu Thuận, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn bất động sản Thiên Khôi cho biết, phía doanh nghiệp sẽ chọn những người không chỉ có thái độ mà còn phải có trình độ, kết hợp cả hai yếu tố này để trở thành tiêu chí của nhà tuyển dụng.
Ông Thuận cũng cho biết, ví dụ có 10 ứng viên ứng tuyển, ngoài trình độ, doanh nghiệp sẽ lựa chọn những người có thái độ tốt nhất để lựa chọn.
 
 
Ôn Minh Ngọc Hân, sinh viên năm cuối ngành Thú y Trường ĐH Nông lâm TP.HCM cho biết, tham gia ngày hội việc làm, em có cơ hội tiếp cận với các doanh nghiệp đang tuyển dụng ngành nghề mình theo học; tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng cũng như những tiêu chí họ cần ở sinh viên... Đồng thời, dịp này, Hân cũng "rải" một số hồ sơ xin việc đến các doanh nghiệp đang cần nhân lực ở mảng chăn nuôi gà.
"Đây là chương trình rất ý nghĩa, chúng em tham gia được tư vấn, hướng dẫn cách làm hồ sơ xin việc ấn tượng, cách thể hiện bản thân, chiếm được cảm tình từ nhà tuyển dụng... để từ đó, tăng cơ hội xin vào những doanh nghiệp lớn làm việc. Em đã nộp hồ sơ và chờ phỏng vấn, hy vọng sẽ được nhận vào làm ngay khi chưa tốt nghiệp. Còn nếu không, đây cũng là cơ hội để em biết mình còn thiếu sót chỗ nào để hoàn thiện bản thân hơn", Ngọc Hân chia sẻ.
Bên cạnh hoạt động tư vấn và hướng nghiệp, Ngày hội còn diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như: Các trò chơi tại các gian hàng của các doanh nghiệp, bốc thăm trúng thưởng, giao lưu giữa các CLB, Tổ, Đội nhóm,…
 
Phòng Thông tin Truyền thông

Số lần xem trang: 2291
Nhập ngày: 10-11-2023
Điều chỉnh lần cuối: 10-11-2023

Tin mới

Thông báo Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) hình thức sử dụng kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM năm 2024 (26-04-2024)

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP.HCM PHỐI HỢP VỚI TỈNH LONG AN CÙNG ĐẨY LÙI BỆNH DẠI VỚI CHƯƠNG TRÌNH “TIÊM PHÒNG DẠI VÌ CỘNG ĐỒNG NĂM 2024” (22-04-2024)

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP.HCM: GẦN 1000 CÁN BỘ, GIẢNG VIÊN, SINH VIÊN THAM GIA HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO (19-04-2024)

LỚP TẬP HUẤN “AN TOÀN SINH HỌC KIỂM SOÁT BỆNH DỊCH TẢ HEO CHÂU PHI” (13-04-2024)

SINH VIÊN TRƯỜNG ĐH NÔNG LÂM TP.HCM NHẬN HỌC BỔNG DO TẬP ĐOÀN LOTTE TÀI TRỢ (13-04-2024)

THỎA THUẬN HỢP TÁC GIỮA TỈNH LONG AN VÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH (02-04-2024)

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP.HCM: GẦN 500 SINH VIÊN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH “GIAO LƯU, ĐỐI THOẠI GIỮA SINH VIÊN VỚI LÃNH ĐẠO NHÀ TRƯỜNG” (21-03-2024)

HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ NĂM 2024 CỦA BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO (15-03-2024)

TƯNG BỪNG KHAI MẠC HỘI THAO TRUYỀN THỐNG SINH VIÊN TRƯỜNG ĐH NÔNG LÂM TP.HCM NĂM 2024 (12-03-2024)

International Pig Veterinary Society Congress 2026 (10-03-2024)

Xem thêm ...
PHÒNG THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG - ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP.HCM
Phòng: 401 - Nhà điều hành - Đại học Nông lâm TP.HCM, Khu phố 6, Phường Linh Trung - Tp.Thủ Đức - TP.Hồ Chí Minh
Tel: 028 3535 9097 - Email: ptttt@hcmuaf.edu.vn - Website: https://4t.hcmuaf.edu.vn