Ngày 17/8/2023, tại Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM tổ chức Hội thảo “Tổng kết chương trình i-Tree tại Việt Nam giai đoạn 2022 - 2023”. Hội thảo nhằm đánh giá tổng quan ảnh hưởng và khả năng ứng dụng vào thực tiễn của i-Tree sau một năm hoạt động, đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm xà xây dựng kế hoạch triển khai chương trình i-Tree cho những năm tiếp theo.

 
Quang cảnh Hội Thảo

Tham dự Hội thảo, về phía khách mời có ông Andrew Anderson - Ủy viên Lâm nghiệp cao cấp tại Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM; ông Ben Jalowsky - Viên chức Môi trường, Khoa học, Công nghệ và Y tế tại tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM; ông Zachacry Lawrence - Chuyên gia Chương trình Đông Nam Á, các Chương trình quốc tế về dịch vụ Lâm nghiệp; ThS. Huỳnh Văn Thượng - Điều phối chương trình quốc gia - Cục Lâm nghiệp Hoa Kỳ; về phía Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM có PGS.TS. Nguyễn Tất Toàn - Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường, TS. Nguyễn Ngọc Thùy - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, TS. Tăng Thị Kim Hồng - Trưởng Khoa Lâm nghiệp; PGS.TS. Nguyễn Phú Hòa - Trưởng phòng Quản lý Nghiên cứu Khoa học cùng các đại diện của Hiệp hội Lâm nghiệp, các thầy cô đến từ các khoa Lâm nghiệp, Môi trường và Tài nguyên và sinh viên trong trường.


PGS.TS. Nguyễn Tất Toàn phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Tất Toàn cho biết “Mô hình i-Tree là công cụ mạnh mẽ có thể sử dụng để đánh giá giá trị của cây xanh trong đô thị và mô hình này cũng có thể dùng để ước tính những lợi ích mà cây xanh mang lại về mặc loại bỏ ô nhiễm không khí, tiết kiệm năng lượng cũng như các vấn đề của các hệ sinh thái khác” PGS.TS Nguyễn Tất Toàn chia sẻ.


Ông Andrew Anderson phát biểu tại Hội thảo

Tại Hội thảo, đại diện Dự án Vietnam Urban Forestry báo cáo tổng quan về chương trình i-Tree tại Việt Nam, đánh giá tổng quan ảnh hưởng và khả năng ứng dụng vào thực tiễn của i-Tree sau một năm hoạt động, những khía cạnh đã đạt được và chưa đạt được trong cũng như định hướng phát triển cho các năm tiếp theo.


Ông Zachacry Lawrence phát biểu tại Hội thảo

Trong khuôn khổ Hội thảo, các đại biểu được nghe các báo cáo tham luận xoay quanh chương trình i-Tree tại Việt Nam, cụ thể như: Phân tích nghiên cứu điển hình sử dụng i-Tree tại Thành phố Đà Nẵng (ThS. Trần Ngọc Sơn - Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng), Ứng dụng công cụ i-Tree Canopy đo đếm Carbon (PGS.TS. Viên Ngọc Nam - Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM), Định hướng phát triển i-Tree tại Việt Nam (ThS. Hoàng Văn Chương - Cố vấn Dự án Vietnam Urban Forestry).

Hội thảo cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp, trao đổi đến từ các đại biểu tham dự nhằm khắc phục những mặc hạn chế đồng thời định hướng phát triển mô hình i-Tree trong những năm tiếp theo.


Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Các đại biểu thảo luận tại Hội 

Phòng Thông tin Truyền thông

Số lần xem trang: 2215
Nhập ngày: 18-08-2023
Điều chỉnh lần cuối: 31-08-2023

Tin mới

Thông báo Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) hình thức sử dụng kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM năm 2024 (26-04-2024)

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP.HCM PHỐI HỢP VỚI TỈNH LONG AN CÙNG ĐẨY LÙI BỆNH DẠI VỚI CHƯƠNG TRÌNH “TIÊM PHÒNG DẠI VÌ CỘNG ĐỒNG NĂM 2024” (22-04-2024)

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP.HCM: GẦN 1000 CÁN BỘ, GIẢNG VIÊN, SINH VIÊN THAM GIA HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO (19-04-2024)

LỚP TẬP HUẤN “AN TOÀN SINH HỌC KIỂM SOÁT BỆNH DỊCH TẢ HEO CHÂU PHI” (13-04-2024)

SINH VIÊN TRƯỜNG ĐH NÔNG LÂM TP.HCM NHẬN HỌC BỔNG DO TẬP ĐOÀN LOTTE TÀI TRỢ (13-04-2024)

THỎA THUẬN HỢP TÁC GIỮA TỈNH LONG AN VÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH (02-04-2024)

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP.HCM: GẦN 500 SINH VIÊN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH “GIAO LƯU, ĐỐI THOẠI GIỮA SINH VIÊN VỚI LÃNH ĐẠO NHÀ TRƯỜNG” (21-03-2024)

HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ NĂM 2024 CỦA BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO (15-03-2024)

TƯNG BỪNG KHAI MẠC HỘI THAO TRUYỀN THỐNG SINH VIÊN TRƯỜNG ĐH NÔNG LÂM TP.HCM NĂM 2024 (12-03-2024)

International Pig Veterinary Society Congress 2026 (10-03-2024)

Xem thêm ...
PHÒNG THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG - ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP.HCM
Phòng: 401 - Nhà điều hành - Đại học Nông lâm TP.HCM, Khu phố 6, Phường Linh Trung - Tp.Thủ Đức - TP.Hồ Chí Minh
Tel: 028 3535 9097 - Email: ptttt@hcmuaf.edu.vn - Website: https://4t.hcmuaf.edu.vn