1. Tên đơn vị: Phòng Thông tin – Truyền thông
2. Cơ cấu tổ chức
Trưởng phòng
Phó Trưởng phòng
Bộ phận: Quản trị mạng - website, Truyền thông quảng bá, Truyền thông tư vấn - hướng nghiệp tuyển sinh
3. Chức năng, nhiệm vụ
3.1. Chức năng
Phòng Thông tin – Truyền thông là đơn vị trực thuộc Ban Giám hiệu, có chức năng tham mưu cho Hiệu trưởng trong công tác tổ chức, triển khai, thực hiện các hoạt động thông tin - truyền thông cho thương hiệu Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh; Truyền thông tư vấn - hướng nghiệp tuyển sinh các bậc, hệ cũng như tất cả các hoạt động do Nhà trường tổ chức, nhằm tạo dựng và bảo vệ hình ảnh của thương hiệu Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh trên các phương tiện truyền thông, cộng đồng xã hội.
Phòng Thông tin – Truyền thông chịu trách nhiệm quản lý hệ thống mạng công nghệ thông tin trong toàn trường, xây dựng, phát triển và quản lý các trang web, các trang mạng xã hội của nhà trường. Thống nhất quản lý nhà nước về công tác công nghệ thông tin, các phần mềm công nghệ thông tin phục vụ công tác đào tạo, quản lý trong toàn trường.
3.2. Nhiệm vụ
3.2.1. Công nghệ thông tin
- Xây dựng chiến lược phát triển công nghệ thông tin của Trường.
- Thực hiện báo cáo về hoạt động công nghệ thông tin.
- Lắp đặt, cài đặt, sửa chữa, nâng cấp thiết bị tin học, thiết bị mạng; trực tiếp phân bổ kết nối mạng wifi, đường truyền internet.
- Quản lý, duy trì hoạt động phần mềm dạy-học trực tuyến (E-learning).
- Quản lý, duy trì hoạt động và phát triển cổng thông tin điện tử của Trường; phối hợp và hỗ trợ các đơn vị trong Trường quản trị và vận hành các trang thông tin điện tử của đơn vị.
- Quản lý hệ thống email cán bộ, viên chức - người lao động và người học của Trường.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Ban Giám hiệu về Công nghệ thông tin.
3.2.2. Truyền thông quảng bá
- Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện các sự kiện truyền thông, các hoạt động quảng bá và quản trị thương hiệu của Trường.
- Lập kế hoạch và tổ chức các hoạt động thông tin nội bộ nhằm đưa thông tin hoạt động của trường đến cán bộ, viên chức - người lao động và người học trong Trường.
- Quản trị nội dung đăng trên website, bản tin điện tử và các nền tảng mạng xã hội chính thống của Trường.
- Theo dõi và giám sát thông tin trên các trang mạng xã hội, trang tin điện tử, báo đài có liên quan đến Trường.
- Giám sát việc thực hiện, sử dụng bộ nhận diện thương hiệu của Trường.
- Phối hợp tổ chức các sự kiện trong trường để quảng bá thương hiệu Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Ban Giám hiệu về Truyền thông quảng bá.
3.2.3. Truyền thông tư vấn - hướng nghiệp tuyển sinh
- Lập kế hoạch và triển khai thực hiện công tác Truyền thông tư vấn - hướng nghiệp tuyển sinh hàng năm cho các hệ đào tạo, các bậc đào tạo của Trường.
- Phối hợp Phòng Đào tạo, Phòng Đào tạo Sau đại học biên soạn, phát hành và lưu trữ các ấn phẩm truyền thông liên quan đến công tác tư vấn tuyển sinh của Trường.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Ban Giám hiệu về Truyền thông tư vấn - hướng nghiệp tuyển sinh.
4. Nhân sự
4.1. Lãnh đạo đơn vị
ThS. Hoàng Thế Vinh – Phó trưởng phòng phụ trách
4.2. Chuyên viên cơ hữu
+ ThS. Lê Văn Phận
+ KS. Lâm Đại
+ KS. Lê Việt Thanh
4.3. Cộng tác viên theo các công việc đặc thù và theo thời gian.
+ Cộng tác viên thực hiện các bản tin, media, tổ chức sự kiện.
+ Cộng tác viên tư vấn – hướng nghiệp tuyển sinh.
+ Cộng tác viên thực hiện công tác CNTT.
+ Sinh viên hỗ trợ công tác truyền thông, tổ chức sự kiện.
Số lần xem trang: 3216
Nhập ngày: 16-04-2021
Điều chỉnh lần cuối: 31-10-2024